પાષાના તબક્કા માટેની રાષ્ટ્રીય અભ્યાસક્રમ રૂપરેખા (NCE એટલે કે વર્ષ મુજબ સંતુલન શારીરિક વિકાસ (વૃદ્ધિ FSIની મુખ્ય લાક્ષણિક્તાઓ ના મુજબ છે.
* દેશમાં ૩ થી ૮ વર્ષની વયનાં બાળકો અભ્યાસક્રમ રૂપરેખા
* પાયાના તબક્કા માટેની રાષ્ટ્રીય (NCF ES)ની રચના ૩ થી ૮ વર્ષની વયના બાળકો માટે શરીર અને આર્તાનું નિમલિ કરવા તરક લક્ષ્ય કેન્દ્રિત કર્યું છે લવચીક, બહુસ્તરીય, રમત-ગમત અને પ્રવૃત્તિ આધારિત શિક્ષણના પાંચ વર્ષ ધ્યાને લઈને કરવામાં આવી છે.
*વિયાભરના અદ્યતન સંશોધન પર સપારિત
*ભારતની પ્રાચીન પરંપરાઓ અને જ્ઞાન પર આધારિત * શિક્ષકો અને અન્ય શિક્ષણવિદ માટે માર્ગદર્શિકા
• શાળાઓ, આંગણવા ીઓ, બાહ્વાટિકા તેમજ પૂર્વશાળા જેવી સંસ્થાનોનાં તમામ બાળકોના સર્વાંગી વિકાસ
પ્રારંભિક તબક્કે માટે રાષ્ટ્રીય અભ્યાસક્રમ રૂપરેખા (National Curriculum Framework Foundational Stage) ારંભિક બાળપણની સંભાળ અને શિક્ષણના મૂળમાં ભારતીય સંસ્કૃતિ અને નૈતિકતા મૂળ રાખવાની ભલામણ કરે છે. આ ઉપરાંત, તે ઘરે બાળકના અનુભવોને જ્ઞાન, કૌશલ્યો અને વાદ સાથે સંકલિત કરવા પર પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે જે માળાના પરિસરમાં વિકસિત કરવામાં આવશે. તે માત્ર પુસ્તકોમાંથી શીખવાની પ્રવર્તમાન અને ભાવનાશ બનાવવું.
મગ્રાહીમાંથી વધુ અનુકૂળ રમતો અને યોગ્યતા આધારિત, વિજ્ઞાનમય કોષ(બૌદ્ધિક વિકાસ): વિજ્ઞાનમય કો
બિલાડીમાં પરિવર્તન દર્શાવે છે, જ્યાં બાળક વ્યસ્ત રહે વિકાસમાં પ્રારૢ શક્તિ, ધારણાશક્તિ, સ્મૃતિ (સ્મર
છે અને શીખે છે. તેની સાથેનું જોડાણ વધુ મહત્ત્વનું બની જાય. શક્તિ), કલ્પના શક્તિ, નિરીયા રાક્તિ, પીળા શકિત
છે..
* બાલવાટિકા અને પંચકોષીય વિકાસ
વિકાસ કરવો. તર્ક કરવા, અનુમાન કરવું, વિશ્લેષણ
સંશ્લેષણ માટેના વિકાસનો સમાવેશ થાય છે... આ
શક્તિોના વિકાસ દ્વારા નિર્ણય લેવાની શક્તિ અને વિવે
તૈત્તિરીય ઉપનિષદમાં જણાવ્યા મુજબ પંચકોષીય વિકાસ જાગૃત કરવી. આ માટે અભ્યાસ, અધ્યયનની પદ્ધતિ
(માનવ વ્યક્તિત્વના પાંચ સ્તરોનો વિકાસ જે કૃષ્ણ યજુર્વેદની જિજ્ઞાસા જાગૃત કરવી, મતા રાખવી, સેવાભાવની સા
તૈત્તિરીય સંહિનાનો એક ભાગ છે. જેથી જીવનના અંતિમ ધ્યેય. ભાષા, વિજ્ઞાન અને ગણિત જેવા વિષ્પોના માધ્યમથ
તરીકે વ્યક્ત્તિ દ્વારા સાકાર કરી શકાય તે માટે 'સ્વ'ને જીવનના બૌતિક વિકાસકરવો.
અંતિમ ધ્યેય તરીકે સાકાર કરી શકે તે રીતે સ્પષ્ટ કરવામાં આવ્યું. • આનંદમય કોષ(ચૈતસિક વિકાસ)ઃ આનંદમય ક
છે. જેનાથી વ્યક્તિના સર્વગ્રાહી વિકાસના સમકાલીન
No comments:
Post a Comment